Kinh nghiệm nhỏ tổ chức lễ cưới cho các đôi uyên ương

Một trong những việc trọng đại nhất của cuộc đời là chuẩn bị đám cưới, rất nhiều cô dâu coi đó là ngày hạnh phúc nhất và đầu tư không ít thời gian, tâm trí. Nhưng chuẩn bị như thế là cũng là câu hỏi khiến uyên ương "đau đầu" nhất. Các cô dâu chú rẻ sẽ phải lo nhiều việc như tổ chức tiệc cưới, ngân sách , ảnh cưới ,... và một việc vô cùng quan trọng nữa là lựa chọn công ty cho thuê xe uy tín để thuê một chiệc xe cưới trẻ trung , sang trọng, vừa với túi tiền của mình .Đã có ít nhiều kinh nghiệm sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch giá rẻ, phục vụ xe cưới cho các cặp đôi, Sen Vàng xin tư vấn cho cô các cặp đôi danh sách các việc cần chuẩn bị cho đám cưới , để các bạn trẻ có thể có hạnh phúc trọn vẹn trong ngày trọng đại này.

Cho  thuê xe cưới Sen Vàng - sang trọng, đẳng cấp

 

 

Trên thực tế, rất nhiều bạn trẻ than rằng: “Bắt tay vào chuẩn bị cho đám cưới như lạc vào một đám rừng. Không biết mình phải bắt đầu từ đâu và nên làm như thế nào!”.Điều đó không lạ bởi gần như tất cả chúng ta đều có rất ít (hoặc không có) kinh nghiệm trong việc này. Nhưng đừng quá lo lắng, dưới góc độ một wedding planner, Sen Vàng sẽ giúp bạn hình dung ra những điều cần thiết.

Điều đầu tiên các bạn trẻ phải tính đến việc để chuẩn bị cho đám cưới chính là ngân sách. Đây là điều mà theo mình là quan trọng nhất. Cô dâu chú rể phải biết rõ khoản ngân sách mình dự định chi tiêu cho đám cưới và lên kế hoạch thật chi tiết cho từng phần mà bạn sẽ sử dụng.

Những bước chuẩn bị cho đám cưới:

1. Thiệp cưới

- Thiệp mời

- Thiệp báo hỷ (có thể có)

- Thiệp cảm ơn (nên có).

2. Xe cưới

- Xe đón dâu: màu sắc, chủng loại, thời gian thuê…?

- Xe đưa đón khách (trong trường hợp có người thân trong gia đình ở xa hoặc bạn bè ở nơi khác đến).

Đặc biệt, đến với dịch vụ cho thuê xe cưới , tại Sen Vàng Trans, các bạn sẽ có lựa chọn thêm là dịch vụ thuê xe cưới kèm hoa trang trí xe và hoa cầm tay cô dâu, chú rể với chí phí rất phải chăng.

- Hoa trang trí cho nhà trai, nhà gái

- Hoa cầm tay cho cô dâu.

- Hoa cho xe cưới.

3. Lễ phục

- Váy cưới cho cô dâu: kiểu truyền thống khi đón dâu, làm lễ hỏi & váy mặc trong buổi tiệc.

- Phụ kiện & trang sức (giày, nữ trang, hoa tai…).

- Lễ phục cho chú rể

- Lễ phục cho người thân (bố,mẹ) hoặc cho phù dâu, phù rể

 

 

4. Tiệc cưới

- Lên danh sách khách mời để từ đó tìm nơi tổ chức phù hợp.

- Chọn thực đơn, thức uống (bao gồm cả khai vị và cocktail đầu giờ nếu cần thiết)

- Tìm hiểu về các dịch vụ đi kèm (máy chiếu, đèn, hoa, xe đưa đón…) mà địa điểm tổ chức cung cấp cho mình.

5. Quay phim (wedding cinematography)

- Phim thực hiện trước đám cưới (Pre-wedding movie hoặc “Save the date” movie) để có thể sử dụng trong lễ cưới.

- Phim trong ngày cưới: lễ đón dâu truyền thống.

- Phim cưới theo kiểu phóng sự trong ngày cưới (Journalism clip)

6. Trang điểm, làm tóc

7. Chụp ảnh (wedding photography)

- Chụp album trước đám cưới (Pre-wedding album)

- Album và hình phóng lớn

- Slideshow để chiếu trong đám cưới…

- Ảnh trong lễ rước dâu và tiệc: kiểu truyền thống hay phóng sự…

9. Mâm quả đám hỏi và đám cưới. Nhẫn cưới

Đây là nghi thức lễ truyền thống người Việt Nam, nên bạn gần như không thể thay đổi dù cho có kết hôn với người nước ngoài. Nhưng 2 gia đình cần thống nhất với nhau một số vấn đề quan trọng trước đám cưới để mọi việc được diễn ra suôn sẻ:

- Số lượng mâm quả: có thể số lượng quả của đám hỏi và đám cưới nhà gái sẽ yêu cầu khác nhau. Ở miền Bắc, chỉ cần chuẩn bị mâm quả cho lễ ăn hỏi.

- Những lễ vật trong quả.

- Cách thức và nghi lễ khi trao? Khi trao xong, nhà gái có nghi lễ lại quả hay không?

10. Trang trí

- Trang trí ở gia đình 2 bên

- Trang trí nhà thờ (nếu hai người theo đạo Công giáo) và ở chùa (lễ Hằng Thuận)

- Trang trí khán phòng, bàn cocktail, bàn reception

- Trang trí theo chủ đề nhất định

Cho thuê xe cưới vip, cho thuê xe du lịch giá rẻ- 01

cho thuê xe cưới, trang trí hôn trường cưới

11. Âm thanh và Ánh sáng

Thông thường, phần âm thanh và ánh sáng đã có sẵn do nơi tổ chức tiệc cung cấp. Tuy nhiên, phần âm thanh và ánh sáng ấy thường chỉ được dùng cho hội nghị với những yêu cầu cơ bản như: phát biểu và mở CD. Nếu cô dâu chú rể muốn há, hay có những tiết mục khác trong đám cưới, bạn có thể thuê dàn âm thanh chuyên nghiệp., như vậy sẽ đẹp và đầy đủ hơn.


Tham khảo các dịch vụ cho thuê xe tại Sen Vàng Trans:

Cho thuê xe du lịch

Cho thuê xe tháng

Cho thuê xe 16 chỗ

Xe đón tiễn sân bay, đưa đón nhân viên

Cho thuê xe 29 chỗ - 45 chỗ

Xe đi ngoại tỉnh, lễ hội dài hạn